Những gì đã thay đổi
Thuế suất cho phần thu nhập từ $18,201 đến $45,000 đã giảm từ 16% xuống 15% vào ngày 1/7/2026 và sẽ giảm xuống 14% từ ngày 1/7/2027. Từ năm 2026–27, mọi người có thu nhập từ việc làm đều được hưởng khoản giảm trừ tiêu chuẩn $1,000 cho chi phí công việc, và từ năm 2027–28, khoản giảm thuế cho người lao động Úc (working Australians tax offset) sẽ giảm tới $250 tiền thuế cho những người có thu nhập từ việc làm.
Cư dân nước ngoài
Cư dân nước ngoài phải nộp thuế từ đồng đầu tiên và không được hưởng ngưỡng miễn thuế hay khoản giảm thuế cho người thu nhập thấp.
| Thu nhập chịu thuế | Thuế trên mức thu nhập này |
|---|---|
| $0 – $135,000 | 30 xu cho mỗi $1 vượt quá $0 |
| $135,001 – $190,000 | $40,500 cộng 37 xu cho mỗi $1 vượt quá $135,000 |
| Từ $190,001 trở lên | $60,850 cộng 45 xu cho mỗi $1 vượt quá $190,000 |
Khoản giảm thuế, thuế Medicare và vay học tập
- Khoản giảm thuế cho người thu nhập thấp (low income tax offset): tối đa $700, giảm dần từ mức thu nhập $37,500 và hết hẳn ở mức $66,667.
- Thuế Medicare (Medicare levy): 2% thu nhập chịu thuế, thấp hơn đối với người thu nhập thấp.
- Việc trả khoản vay học tập HELP và các khoản vay học tập khác bắt đầu từ mức thu nhập $69,528 trong năm 2026–27.
- Bảo đảm hưu trí (super guarantee): 12% thu nhập thông thường, do chủ lao động đóng thêm ngoài tiền lương của bạn.