Biểu thuế thu nhập tại Úc 2026–27

Thuế suất cho cư dân Úc năm 2026–27 (từ ngày 1/7/2026 đến ngày 30/6/2027). Thuế Medicare 2% được cộng thêm vào.

Cư dân Úc, 2026–27
Thu nhập chịu thuếThuế trên mức thu nhập này
$0 – $18,200Không có
$18,201 – $45,00015 xu cho mỗi $1 vượt quá $18,200
$45,001 – $135,000$4,020 cộng 30 xu cho mỗi $1 vượt quá $45,000
$135,001 – $190,000$31,020 cộng 37 xu cho mỗi $1 vượt quá $135,000
Từ $190,001 trở lên$51,370 cộng 45 xu cho mỗi $1 vượt quá $190,000

Những gì đã thay đổi

Thuế suất cho phần thu nhập từ $18,201 đến $45,000 đã giảm từ 16% xuống 15% vào ngày 1/7/2026 và sẽ giảm xuống 14% từ ngày 1/7/2027. Từ năm 2026–27, mọi người có thu nhập từ việc làm đều được hưởng khoản giảm trừ tiêu chuẩn $1,000 cho chi phí công việc, và từ năm 2027–28, khoản giảm thuế cho người lao động Úc (working Australians tax offset) sẽ giảm tới $250 tiền thuế cho những người có thu nhập từ việc làm.

Cư dân nước ngoài

Cư dân nước ngoài phải nộp thuế từ đồng đầu tiên và không được hưởng ngưỡng miễn thuế hay khoản giảm thuế cho người thu nhập thấp.

Cư dân nước ngoài, 2026–27
Thu nhập chịu thuếThuế trên mức thu nhập này
$0 – $135,00030 xu cho mỗi $1 vượt quá $0
$135,001 – $190,000$40,500 cộng 37 xu cho mỗi $1 vượt quá $135,000
Từ $190,001 trở lên$60,850 cộng 45 xu cho mỗi $1 vượt quá $190,000

Khoản giảm thuế, thuế Medicare và vay học tập

Thêm công cụ tính và hướng dẫn (bằng tiếng Anh)