Công cụ tính lương tại Úc 2026–27

Xem bạn thực nhận bao nhiêu sau thuế, tính từ lương năm, lương mỗi kỳ hoặc lương theo giờ. Số liệu dựa trên công thức chính thức của Sở Thuế Úc (Australian Taxation Office – ATO).

Số tiền này tính theo
Tình trạng cư trú thuế
Ngưỡng miễn thuế
Khoản vay HELP hoặc vay học tập

Lương thực nhận mỗi hai tuần

–

KỳThuế khấu trừThực nhận

Nhập mức lương để xem lương thực nhận của bạn.

Thuế trên tiền lương ở Úc hoạt động như thế nào

Mã số thuế (TFN)

Hãy cung cấp mã số thuế (TFN) cho chủ lao động. Nếu không cung cấp, thuế sẽ bị khấu trừ theo mức cao nhất là 47%. Bạn có thể đăng ký TFN miễn phí trên trang web của Sở Thuế Úc (ATO).

Tình trạng cư trú thuế

Nếu bạn sống ở Úc, hoặc học tập tại đây từ 6 tháng trở lên, thông thường bạn là cư dân Úc về mặt thuế. Cư dân không phải nộp thuế cho $18,200 thu nhập đầu tiên mỗi năm; cư dân nước ngoài phải nộp thuế ngay từ đồng đầu tiên. Nếu không chắc chắn, hãy dùng công cụ xác định tình trạng cư trú của ATO.

Ngưỡng miễn thuế

Chỉ đăng ký ngưỡng miễn thuế với một chủ lao động, thường là công việc chính của bạn. Nếu bạn có công việc thứ hai, công việc đó sẽ bị khấu trừ nhiều thuế hơn để về sau bạn không bị nợ thuế.

Quỹ hưu trí (super)

Ngoài tiền lương, chủ lao động phải đóng 12% thu nhập thông thường (ordinary earnings) của bạn vào một quỹ hưu trí (super) để dành cho lúc nghỉ hưu. Kể từ ngày 1/7/2026, khoản này phải được chuyển đến quỹ trong vòng 7 ngày làm việc sau mỗi ngày trả lương.

Thuế Medicare (Medicare levy)

Hầu hết cư dân phải đóng thuế Medicare (Medicare levy) 2% để tài trợ cho hệ thống y tế công. Khoản này đã được tính vào số thuế khấu trừ từ tiền lương của bạn.

Khai thuế (tax return)

Năm tính thuế kéo dài từ ngày 1/7 đến ngày 30/6. Hãy nộp tờ khai thuế chậm nhất vào ngày 31/10, hoặc muộn hơn nếu bạn dùng đại lý thuế có đăng ký (registered tax agent). Bắt đầu từ tờ khai thuế năm 2026–27, mọi người có thu nhập từ việc làm đều được giảm trừ $1,000 cho chi phí công việc mà không cần hóa đơn, biên lai.

Lương thực nhận của các mức lương phổ biến

Công việc chính, có đăng ký ngưỡng miễn thuế, theo biểu thuế năm 2026–27.

Mức lươngMỗi tuầnMỗi hai tuầnMỗi tháng
$45,000$771.38$1,542.77$3,343.00
$50,000$836.54$1,673.08$3,624.67
$55,000$901.69$1,803.38$3,907.33
$60,000$966.85$1,933.69$4,190.00
$65,000$1,031.00$2,062.00$4,467.67
$70,000$1,097.15$2,194.31$4,754.33
$75,000$1,162.31$2,324.62$5,037.00
$80,000$1,227.46$2,454.92$5,318.67
$85,000$1,293.62$2,587.23$5,605.33
$90,000$1,358.77$2,717.54$5,888.00
$95,000$1,423.92$2,847.85$6,170.67
$100,000$1,489.08$2,978.15$6,452.33
$110,000$1,620.38$3,240.77$7,021.67
$120,000$1,750.69$3,501.38$7,586.00
$130,000$1,881.00$3,762.00$8,151.33
$150,000$2,122.62$4,245.23$9,198.00

Thêm công cụ tính và hướng dẫn (bằng tiếng Anh)